Review sách những đòn tâm lý trong thuyết phục | GDGKYT

Thuyết phục là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Để luyện tập, hiểu được tâm lý của đối phương là một điểm mấu chốt. Và cuốn sách Những đòn tâm lý trong việc thuyết phục Nó sẽ giúp bạn thăm dò tâm lý đối phương và thuyết phục người ấy một cách dễ dàng. Vậy cuốn sách này có gì đặc biệt?

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Về Robert B.cialdini – Tác giả của Tâm lý tấn công trong thuyết phục

Robert beno Cialdini sinh ngày 27 tháng 4 năm 1945, được biết đến là Giáo sư Tâm lý học và Tiếp thị tại Đại học Bang Arizona. Ông cũng là giáo sư có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng khác như Stanford hay California at Santa Cruz.

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, ông nổi tiếng với cuốn sách về marketing và thuyết phục năm 1984. Nội dung cuốn sách sẽ giúp độc giả khám phá những điều thú vị trong tâm lý học. Từ đó, dexe có thể dễ dàng tóm tắt lại những nguyên tắc và vũ khí bí mật giúp cho việc giao tiếp của minfht trở nên hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao nó giành được độc giả từ Những đòn tâm lý trong việc thuyết phục.

Chân dung tác giả cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Chân dung tác giả cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Xem thêm: Tóm tắt và đánh giá cuốn sách Sức mạnh của thói quen

Nội dung quý giá của cuốn sách Tâm lý học nổi bật ở khả năng thuyết phục

Tác giả Robert B. Cialdini đã nỗ lực rất nhiều để đưa ra những nội dung có giá trị nhất Cuốn sách Tâm lý học nổi bật ở khả năng thuyết phục. Và sau khi chiêm nghiệm cuốn sách, bạn sẽ học được 7 vũ khí được sử dụng trong thuyết phục.

Thứ nhất, bí mật về những “con đường tắt” trong tâm lý con người

Mỗi chúng ta hay thậm chí cả động vật đều có một số sự thật tiềm ẩn trong tâm hồn của chúng ta. Ví dụ, nếu một con gà mái mẹ nghe thấy tiếng hót líu lo, nó sẽ hiểu rằng nguồn gốc của âm thanh đó chính là gà con của mình. Hay mỗi chúng ta luôn ngầm hiểu rằng mình nhận được cái mà mình bỏ ra, tức là số tiền bỏ ra sẽ tương xứng với chất lượng. Những sự thật bất thành văn đó còn được gọi là “con đường tắt” trong tâm lý học.

Xem Thêm  Almaz Convention Center Hà Nội | GDGKYT

Và với những phím tắt này, đôi khi được sử dụng để thuyết phục mỗi chúng ta. Ví dụ, chúng ta có thể giả gái bằng cách ríu rít. Hoặc khi một sản phẩm nào đó được tung ra thị trường, đánh vào tâm lý của mỗi người bán, thậm chí họ bán hàng kém chất lượng, giá cao mà lầm tưởng là hàng chất lượng.

Hiểu được điều này, chúng ta có thể sử dụng “phím tắt” này một cách hợp lý. Nhưng đồng thời, bạn cũng nên cẩn thận với bản thân để tránh rơi vào bẫy “đường tắt” của người khác.

Thứ hai, quy tắc cho và nhận trong tâm lý con người

Báo đáp công ơn của người khác là một điểm tâm lý quan trọng của con người. Chúng ta tự nhìn vào bản thân, khi chúng ta nhận một món quà từ ai đó vì chúng ta sợ cảm thấy mắc nợ, chúng ta buộc phải hành động để đáp lại. Vậy, làm thế nào để áp dụng quan điểm sống tâm lý này để thuyết phục người khác?

Cuốn sách với 9 nguyên tắc của tâm lý học giá trị

Cuốn sách với 9 nguyên tắc của tâm lý học giá trị

Một ví dụ rất đơn giản đến từ một tổ chức từ thiện. Thay vì kêu gọi mọi người đóng góp, họ đã tặng một bông hoa cho mỗi người qua đường. Và với tâm lý cho – nhận, những người qua đường đã tự nguyện tặng để đổi lấy bông hoa được tặng. Nắm được tâm lý này, bạn có thể dễ dàng thuyết phục người khác. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nguyên tắc này một cách tiêu cực.

Xem Thêm  Lưu Ngay Top 10 Dịch Vụ Cho Thuê Âm Thanh Ánh Sáng TPHCM Giá Tốt | GDGKYT

Xem thêm: Đọc bất cứ ai để bạn không bị lừa và lợi dụng – David J Lieberman

Thứ ba, sức mạnh từ chối và rút lui

Đây có thể coi là đòn bẩy tâm lý cực mạnh để hướng đối phương làm theo ý mình. Ví dụ: nếu một người do thám có thể cung cấp cho bạn một vé xổ số $ 5, nếu bạn có vẻ do dự, bạn sẽ sớm có một mẹo khác cho bạn, đó là một hộp bánh quy với giá $ 1. Khi đó, hầu hết chúng ta sẽ chuyển sang lựa chọn hộp kẹo 1 USD, vừa có thể giúp bé vừa thỏa mãn “túi tiền” của mình.

Trong kinh doanh, điều này còn xảy ra thường xuyên hơn. Chắc hẳn đã không ít lần bạn nhìn thấy những sản phẩm bùi nhùi được các cửa hàng áp dụng. Khi đó, chắc chắn khách hàng sẽ rơi vào bẫy tâm lý này.

Thứ tư, mọi người luôn bị thu hút bởi những thứ có xu hướng khan hiếm

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm phiên bản giới hạn lại càng được săn đón. Hoặc các chương trình giảm giá trong thời gian giới hạn có nhiều khách hơn. Điều này hoàn toàn xuất phát từ tư duy dễ bị thu hút bởi những thứ độc đáo của khách hàng.

Và không có gì lạ khi bạn bắt gặp những chương trình của nhà cung cấp với nội dung như “Số lượng có hạn”, “Cơ hội cuối cùng”, “Chỉ còn 3 ngày nữa”,… Nắm được nguyên tắc tâm lý, bạn đã có thể cân nhắc lý do này khi quyết định thực hiện một hoặc thậm chí sử dụng nó để thuyết phục bên kia.

Thứ năm, càng cấm thì người ta càng có xu hướng làm.

Với nguyên tắc này, bạn có thể thấy rằng phần lớn nó đến từ sự tò mò của con người và chúng ta thường muốn những thứ chúng ta không có. Và cũng từ đó, những điều cấm kỵ trở thành thứ có sức hút lớn đối với mọi người.

Xem Thêm  Đi trăng mật ở đâu ĐẸP, LÃNG MẠN? 9 điểm đến không thể bỏ lỡ | GDGKYT

Một cuốn sách tâm lý không thể thiếu

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Có rất nhiều tình huống vô cùng thú vị mà bạn có thể thấy xung quanh mình chỉ cần quan sát. Ví dụ kinh điển nhất là khi quan sát thấy ở trẻ nhỏ, đối với những thứ mà cha mẹ cấm hoặc đồ chơi không được mua, trẻ thường có nhu cầu lớn hơn.

Xem thêm: 10 cuốn sách tâm lý học hay nhất mọi thời đại

Thứ sáu, nhất quán giữa lời nói và hành động

Một tâm lý khác của con người là con người luôn nhất quán giữa lời nói và hành động. Với những lời đã được nói ra, mọi người sẽ điều chỉnh hành vi của mình để phù hợp với những gì đã nói trước đó.

Ngoài sáu yếu tố thuyết phục tâm lý nêu trên, ba đòn tâm lý còn lại là: quyết định do lựa chọn bên trong thường lâu dài hơn lựa chọn do tác động bên ngoài, con người có xu hướng tìm kiếm bằng chứng từ xã hội bên ngoài khi họ nghi ngờ về điều gì đó, và việc quan sát những người như họ có thể ảnh hưởng đến quyết định của mỗi người.

Những đòn tâm lý trong việc thuyết phục

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Bạn có thể tự mình khám phá chúng Lý do của đòn tâm lý chi tiết điều này với cuốn sách “Những đòn tâm lý trong việc thuyết phục“Đồng thời, bạn có thể nhanh chóng đưa những lý thuyết này vào thực tế để xem chúng hiệu quả như thế nào.

Nắm bắt được tâm lý của người khác cũng cần một quá trình luyện tập, trau dồi, thậm chí là thường xuyên giao tiếp với nhiều người, tạo ra nhiều tình huống khác nhau để học hỏi. Dự trữ “Những đòn tâm lý trong việc thuyết phục“có thể đồng hành cùng bạn trong quá trình chinh phục tâm lý người đối diện. Chính vì vậy, hãy thêm đầu sách này vào thư viện của bạn ngay từ bây giờ.

.