Tóm tắt & Review sách Chiến Lược Đại Dương Xanh | GDGKYT

Chiến lược biển xanh là một cuốn sách đã khơi dậy một tư duy mới về cách một công ty tạo ra giá trị. Tác giả đã hướng dẫn các công ty cách thức cạnh tranh và tồn tại trong thị trường khốc liệt hiện nay. Chính những góc nhìn mới này đã giúp người đọc, đặc biệt là giới kinh doanh biết cách thay đổi chiến lược của mình. Với những bài học quý giá đó, cuốn sách đã nhận được sự yêu thích vô cùng của độc giả.

Về W. Chan Kim – Tác giả của Chiến lược Đại dương xanh

Tác giả W. Chan Kim là người Hàn Quốc, ông sinh năm 1952. Để có được những chiến lược quý giá được thể hiện trong cuốn sách. Sách Chiến lược Đại dương Xanh, đã phải rút ra kết luận từ kinh nghiệm thực tế của bản thân. Trước đó, ông vẫn được biết đến là Viện trưởng Viện INSEAD hay còn gọi là Viện Chiến lược Đại dương Xanh. Đồng thời, ông cũng là một giáo sư, nhà tư tưởng nổi tiếng.

Ông cũng đã giành được giải thưởng Nobel danh giá nhờ tư duy kinh doanh xuất sắc vào năm 2009. Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục chia sẻ kiến ​​thức và quan điểm của mình với tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới bằng cách cộng tác với các tờ báo. Tờ báo đăng bài báo của ông, Harvard Business Review, đã thành công vang dội và bán được nửa triệu bản trên toàn thế giới.

Chân dung tác giả W. Chan Kim

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Trong tất cả những thành quả mà anh đạt được, không thể không kể đến cuốn sách Chiến lược biển xanh. Có thể nói, tên tuổi của ông ngày càng gây chấn động khắp thế giới khi những ý kiến, suy nghĩ về cuốn sách nhận được sự quan tâm của độc giả. Cuốn sách này hiện đã được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau và có mặt ở nhiều quốc gia.

Nếu bạn là người đam mê kinh tế, doanh nhân, start-up, v.v. Những tư duy kinh doanh mới này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích.

Xem Thêm  Review Sách Đại Học Không Lạc Hướng | GDGKYT

Xem thêm: Những cuốn sách chọn lọc hay nhất về kỹ năng quản lý và lãnh đạo trên Tiki

Tóm tắt cuốn sách Chiến lược đại dương xanh

Chiến lược biển xanh làm nổi bật nội dung cạnh tranh trên thị trường đối với doanh nghiệp. Tác giả đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn mới về cách các công ty có thể cạnh tranh. Nội dung chính của cuốn sách bao gồm các chủ đề nổi bật sau:

Khái niệm chiến lược mới cho Đại dương xanh

Theo ông, các công ty không nên lao vào cuộc chiến đang diễn ra. Thay vào đó, bạn nên thoát khỏi chiến lược kinh doanh truyền thống là luôn đặt đối thủ hơn đối thủ và theo sát đối thủ từng bước. Nó còn được tác giả gọi là đại dương đỏ.

Và đại dương xanh mới là chân lý mới, hãy lựa chọn cạnh tranh hơn là không cạnh tranh. Tức là bạn tấn công vào những thị trường mà đối thủ chưa nhắm đến. Hay còn gọi là thị trường ngách. Cuốn sách cũng đưa ra những dẫn chứng cụ thể nhất về việc so sánh doanh số và lợi nhuận giữa một công ty theo chiến lược truyền thống và một công ty theo chiến lược. Chiến lược biển xanh.

Doanh nghiệp cần biết cách thay đổi giá trị

Một lần nữa, nội dung cuốn sách cho rằng doanh nghiệp phải đổi mới theo các giá trị Chiến lược biển xanh. Khi thị trường hiện nay đã trải qua nhiều thay đổi, các công ty cũng phải thích ứng để tồn tại.

Và thay đổi này không phải là thay đổi do tăng quy mô sản phẩm, dịch vụ hoặc cập nhật công nghệ. Sự thay đổi giá trị này là sự thay đổi theo hướng của. Chiến lược biển xanh. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn những thị trường phù hợp với phương châm đại dương xanh để theo đuổi. Đây là một cách để thay đổi giá trị và giảm bớt sự cạnh tranh mà vẫn đạt được hiệu quả.

Cuốn sách cũng bao gồm 6 nguyên tắc cơ bản của khái niệm Chiến lược Đại dương xanh

Để tóm tắt những quan điểm mới được giới thiệu trong cuốn sách, tác giả đưa ra 6 nguyên tắc giúp bạn dễ dàng tuân theo để đạt được mục tiêu của mình. Do đó, sáu nguyên tắc cơ bản chuẩn hóa chiến lược Đại dương xanh bao gồm:

Xem Thêm  Top 9+ Kiểu Tóc Mái Bay Hàn Quốc | GDGKYT

6 nguyên tắc cơ bản của chiến lược đại dương xanh

Chiến lược Đại dương xanh có 6 nguyên tắc

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Thứ nhất, việc tạo ra các đường biên giới riêng biệt giúp các công ty thoát khỏi sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Với nguyên tắc này, tác giả đã đưa ra một loạt các hướng dẫn như: sản phẩm thay thế, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, định hướng dịch vụ bổ sung, tập trung vào cảm xúc và tâm lý của khách hàng, mua hàng, …

Thứ hai, học cách xác định một chiến lược tổng thể chứ không phải chi tiết. Tại sao nó lại cần thiết? Vì các nhà quản lý cần có cái nhìn tổng thể để có thể thoát ra khỏi tình trạng cạnh tranh như hiện nay.

Thứ ba, vượt lên trên nhu cầu tồn tại. Bạn nên nhắm mục tiêu những người trong đối tượng mục tiêu của mình nhưng chưa mua. Đừng mở rộng nhóm khách hàng của bạn.

Thứ tư, thực hiện theo trình tự của Chiến lược Đại dương xanh đã đưa ra. Tác giả đề xuất bốn câu hỏi mà mọi nhà quản lý phải trả lời. Để thực hiện một chiến lược thành công, các nhà quản lý phải chuẩn bị tất cả các yếu tố để câu trả lời cho các câu hỏi là có.

Thứ năm, giải quyết và khắc phục mọi trở ngại của doanh nghiệp. Các công ty luôn chứa đựng những khó khăn, tác giả đã liệt kê ra 4 nhóm chính mà công ty nào cũng phải vượt qua.

Thứ sáu, thực hiện chiến lược. Sau khi tất cả các hạng mục đã được lên kế hoạch. Bước cuối cùng công ty triển khai để xem xét hiệu quả.

Xem thêm: Kho sách chọn lọc về Marketing – Kỹ năng bán hàng hay và mới nhất

Xem Thêm  Yến sào Nha Trang - Bật mí các cách chế biến thơm ngon nhất | GDGKYT

Nhận xét về cuốn sách Chiến lược đại dương xanh

Chiến lược Đại dương xanh: Mong muốn một luồng gió mới trong tư duy kinh doanh. Trước khi cuốn sách được xuất bản, các công ty vẫn đang nỗ lực hết mình với cách kinh doanh truyền thống mà họ đã chọn. Do đó, có những công ty thành công, nhưng cũng có những công ty thất bại.

Chiến lược biển xanh

Sách Chiến lược Đại dương Xanh

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Tuy nhiên, khi chiến lược đại dương xanh ra đời, điều đó không có nghĩa là tất cả các lý thuyết kinh doanh trước đây đều bị bác bỏ. Nhưng ở góc độ một người đọc, một người đang thực sự kinh doanh trên thị trường, bạn cần có những nhận định đúng đắn cho công việc kinh doanh của mình. Bạn có thể tiếp tục với tư duy cũ, chấp nhận tư duy mới và thay đổi. Hoặc thậm chí kết hợp hai tinh hoa với nhau.

Dự trữ Chiến lược biển xanh luôn được đánh giá cao bởi những luồng tư tưởng mang theo. Nhưng ngoài ra, cuốn sách còn nhận được sự yêu thích về văn phong của tác giả. Tất cả các vấn đề đều được trình bày một cách đơn giản nhưng dễ hiểu và sâu sắc. Tác giả cũng thể hiện quan điểm của mình một cách rõ ràng và minh bạch. Bạn có thể nhanh chóng tiếp thu và thực hiện ngay sau khi đọc cuốn sách này. Nhiều nhà giao dịch thậm chí còn chọn chiến lược Đại dương xanh để gối đầu vào mỗi đêm. Vì chiến lược là thứ cần phải suy nghĩ trước khi bắt tay vào thực hiện.

Nội dung của Sách Chiến lược Đại dương Xanh được viết bởi W. Chan Kim chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Sau khi phản ánh toàn bộ giá trị của nội dung này. Bạn cũng có thể thêm nhiều sách kinh tế khác vào kho vũ khí của mình. Vì sách là nguồn tri thức vô tận, nên bạn hãy luôn chọn sách làm bạn đồng hành.

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

.