Tóm tắt & Review sách Sức Mạnh Của Thói Quen | GDGKYT

Thói quen được hình thành bởi các hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày. Nhưng với cuốn sách Sức mạnh của thói quen, Charles Duhigg đã cho chúng ta thấy rằng việc trau dồi những thói quen này tạo ra những lợi ích to lớn. Bạn sẽ thoát khỏi ý nghĩ rằng thói quen chỉ là những thứ vô thức. Và nhờ những thói quen có chọn lọc, nó cũng có thể giúp bạn thành công.

Về tác giả Charles Duhigg

Charles Duhigg là nhà báo nổi tiếng người Mỹ sinh năm 1964. Anh từng học và tốt nghiệp Đại học Yale. Và sau đó, anh tiếp tục con đường học vấn với bằng thạc sĩ của Đại học Harvard.

Trước khi gia nhập tờ báo danh tiếng The New York Times, anh cũng là một nhà báo có thành tích xuất sắc trong tòa soạn Los Ageles Times. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh cũng đã liên tiếp nhận được rất nhiều giải thưởng. Quan trọng nhất là giải Pulitzer năm 2013.

Tác giả Charles Duhigg

Không chỉ có nhiều hoạt động tích cực trong lĩnh vực báo chí. Khi lấn sân sang lĩnh vực viết sách, anh cũng gây được nhiều tiếng vang. Ngoài cuốn sách thành công, nó là Sức mạnh của thói quencòn được biết đến với nhiều tác phẩm khác như: Smarter Faster Better, Bí quyết sống hiệu quả trong cuộc sống và kinh doanh, …

Nói về cuốn sách Sức mạnh của thói quen, bạn sẽ tìm thấy quy luật hình thành của một thói quen, từ những thói quen hàng ngày quen thuộc nhất. Khi hiểu được nguyên tắc này, bạn hoàn toàn có thể biết mình nên học những thói quen nào và loại bỏ những thói quen nào. Không chỉ cách ăn mặc của một cá nhân mà cách ăn mặc của cả một tập thể cũng được tác giả đề cập đến.

Nếu bạn đang muốn rèn luyện những thói quen tích cực dẫn đến thành công, thì cuốn sách này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Sức mạnh của thói quen - Charles Duhigg

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Xem thêm: Review sách Đừng Chọn Sự Thoải Mái Khi Còn Trẻ – Cảnh Thiên

Tóm tắt cuốn sách Sức mạnh của thói quen

Với 9 chủ đề được đề cập trong cuốn sách dưới đây, bạn sẽ hiểu được quan điểm của tác giả về vấn đề hình thành thói quen. Những quan điểm này có thể giúp bạn hiểu được nhiều điều về tầm quan trọng của việc xây dựng thói quen để thành công.

Xem Thêm  Top 10 Địa Chỉ Bán Giàn Phơi Thông Minh Hà Nội Chất Lượng Nhất | GDGKYT

Đầu tiên, lời giải thích dành cho quá trình hình thành thói quen

Theo tác giả Charles Duhigg, “thói quen là mạch gợi ý-hoạt động-khen thưởng đơn giản giúp tiết kiệm công sức và sức bền.” Trong phần đầu tiên của cuốn sách này, tác giả muốn giới thiệu với bạn đọc quy trình 3 bước để làm quen với nó. 3 giai đoạn này là:

– Tiếp nhận thông tin: đây là tác động từ bên ngoài vào cơ thể chúng ta. Những điều mới mẻ này sẽ kích thích hoạt động của não bộ, từ đó não bộ sẽ bắt đầu đánh giá quá trình hành động phù hợp.

– Bước tiếp theo là giữ thói quen này hàng ngày. Hàng ngày những tác động này được lặp đi lặp lại dẫn đến những hành động lặp đi lặp lại lâu dần tạo thành thói quen. Cứ như thể mỗi ngày vào lúc 7 giờ sáng, bạn nghe thấy tiếng chuông báo thức. Sau đó bạn thức dậy và làm vệ sinh cá nhân buổi sáng.

– Cuối cùng bạn cũng có kết quả với thói quen này, chẳng hạn với hành động vệ sinh cá nhân mỗi sáng bạn sẽ thấy mình sảng khoái để bắt đầu ngày mới. Hoặc tập thói quen tập thể dục hàng ngày, kết quả là bạn sẽ có một thân hình như ý. Thói quen nào cũng dẫn đến kết quả tốt hoặc xấu, vì vậy cần rèn luyện thói quen tốt và loại bỏ thói quen xấu.

Thứ hai, quy luật tồn tại của thói quen là tạo ra sự thèm muốn

Đây là quan điểm có thể dễ dàng nhận thấy ở những thói quen xấu, chẳng hạn như không thể bỏ thuốc lá hay những món ăn quen thuộc để tăng cân. Trong nội dung này, tác giả sẽ giải thích chi tiết về cơ sở thần kinh của ham muốn. Và cơ sở này được áp dụng để mô tả những thói quen tốt và xấu.

Thứ ba, bạn thay đổi thói quen của mình như thế nào?

Như đã nói ở trên, một thói quen được tạo ra bởi mong muốn của não bộ. Vì vậy, để thay đổi thói quen đó, bạn không nên ép buộc mong muốn này. Thay vào đó, bạn sẽ chuyển hướng hành động trong khi vẫn duy trì các tín hiệu và phần thưởng của thói quen.

Xem Thêm  Top 10+ Đơn Vị Giao Nước Uống Tận Nhà Hà Nội Uy Tín Nhất | GDGKYT

Một minh họa cụ thể được tác giả đưa ra trong cuốn sách về việc áp dụng quy tắc này với những người nghiện rượu.

Cuốn sách Sức mạnh của Thói quen

Cuốn sách Sức mạnh của Thói quen

Thứ tư, thay đổi thói quen bằng cách tập trung vào những việc chính và đạt được kết quả nhất định với chúng

Điều này có nghĩa là kết quả của các thói quen đôi khi sẽ khác nhau. Bạn cần xác định những thói quen nào là quan trọng đối với kết quả mà bạn đang hướng tới. Khi những thói quen đó có kết quả nhất định, dù là nhỏ, chúng cũng tạo ra động lực. Kết quả này sẽ là cơ sở để bắt đầu thay đổi những thói quen tiếp theo.

Thứ năm, ý chí là một thói quen giữ nhiệm vụ quan trọng nhất

Ngay cả khi thói quen là thứ lặp đi lặp lại hàng ngày, đôi khi tâm trí bạn không cho phép hành động đó xảy ra. Hay ở nội dung này được tác giả so sánh với “cơ bắp” sức mạnh của lý trí. Khi bạn buộc phải làm điều gì đó mà không có ý chí, điều đó có nghĩa là cơ bắp của lý trí đang co lại.

Ngoài ra, các nội dung còn lại của cuốn sách bao gồm:

Thứ sáu, sự nguy hiểm của thói quen tổ chức và cách thay đổi chúng.

Thứ bảy, thói quen đã được khai thác trong các chiến dịch tiếp thị của các công ty

Thứ tám, những biến động đến từ các mối quan hệ mạnh mẽ, áp lực và thói quen mới.

Thứ chín, bạn phải có trách nhiệm với những thói quen đã thay đổi.

Đánh giá sách Sức mạnh của thói quen

Mua trên Tiki Mua trên Fahasa Mua trên Shopee

Đánh giá về cuốn sách Sức mạnh của thói quen

Với những ý kiến ​​về cách thay đổi thói quen của bản thân và của nhóm được tác giả trích dẫn. Bạn có thể bắt đầu phát triển thói quen cho chính mình. Của sức mạnh của thói quen rất đáng sợ có thể dẫn bạn đến một kết quả tốt hoặc xấu. Đó là lý do tại sao ngày nay cần phải lựa chọn những thói quen tốt và loại bỏ những thói quen xấu.

Xem Thêm  Top 20 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đẹp chuẩn sống ảo | GDGKYT

Lý thuyết chu kỳ thói quen được nêu trong cuốn sách sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào những thói quen quan trọng nhất. Biết cách sắp xếp những việc bạn sẽ làm, bạn sẽ không gặp khó khăn để làm quen với nó.

Thói quen tưởng chừng là những điều bình thường trong cuộc sống nhưng thực chất lại đóng một vai trò quan trọng. Đây bởi vì cuốn sách Sức mạnh của Thói quen của Charles Duhigg nó đã được đón nhận bởi độc giả trên khắp thế giới. Không chỉ các cá nhân, mà các tổ chức cũng có nhu cầu đọc cuốn sách này. Nội dung của cuốn sách có thể cần thiết để tổ chức lại tổ chức của bạn. Hoặc chỉ cần ai quan tâm đến thói quen thì nên sở hữu cuốn sách.

Với những lý thuyết đơn giản nhưng hấp dẫn từ Tác giả Charles Duhigg trong cuốn sách Sức mạnh của thói quenBạn sẽ nhận ra nhiều giá trị quan trọng trong cuộc sống mà bạn có thể đang bỏ lỡ. Sách sẽ là người bạn đồng hành quan trọng trong cuộc sống. Ngoài những cuốn sách về kỹ năng như Sức mạnh của thói quenbạn cũng có thể làm giàu cho mình bằng những cuốn sách chuyên ngành hoặc những cuốn sách kỹ năng sống khác.

Xem thêm: Đánh giá sách Các nguyên tắc thành công – Jack Canfield

Mua sách Sức mạnh của thói quen ở đâu?

Trên thị trường, sách “Sức mạnh của thói quen” có giá từ 135.000 đồng đến 159.000 đồng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo đặt sách online với giá ưu đãi trên các trang thương mại điện tử và nhà sách trực tuyến như: Fahasa, Vinabook, Newshop, Shopee, Tiki, …

  • Mua sách “Sức mạnh của thói quen” với giá ưu đãi 25% trên Fahasa nơi đây

  • Mua sách Sức Mạnh Của Thói Quen với giá ưu đãi 15% trên Newshop nơi đây

  • Mua sách Sức Mạnh Của Thói Quen với ưu đãi 25% trên Shopee nơi đây

Mua trên Tiki Mua từ Fahasa Mua trên Shopee

.